कॉंक्रिट रोड विरुद्ध डामर रोड concrete road vs damar road - in marathi

 काँक्रीट रस्ता आणि डांबरी रस्त्यामधील फरकाविषयी चर्चा करण्यापूर्वी आम्हाला प्रथम डांबरीकरण म्हणजे काय आणि ते बिटुमेनपेक्षा वेगळे कसे आहे हे समजले पाहिजे.


डामर म्हणजे काय?

डामर हे काळा, चिकट, चिकट हायड्रोकार्बन पदार्थ, खडबडीत आणि वनस्पतीमध्ये तयार केलेले एकत्रित मिश्रण आहे. हे मिश्रित मिश्रण डांबरी कॉंक्रिट म्हणून देखील ओळखले जाते.

तर काँक्रीट रस्ता आणि डांबरी रस्ता यांच्यातील फरक याबद्दल चर्चा करूया.

टिकाऊपणा

काँक्रीट रस्ते डांबरी रस्त्यांपेक्षा टिकाऊ असतात, तर डांबरी रस्ते काँक्रीटच्या रस्त्यांपेक्षा कमी टिकाऊ असतात.

हवामानाचा प्रभाव

काँक्रीटच्या रस्त्यावर वेगवेगळ्या पाण्याची पातळी आणि वेगवेगळ्या पावसाच्या परिस्थितीसह भारतीय भूगोल एक अधिक टिकाऊ आणि मजबूत पर्याय म्हणून उदयास आला

कारण डांबरी रस्ते पाण्याने भरलेले आहेत, तर मुसळधार पाऊस आणि इतर अति हवामानामुळे डांबरी रस्त्याचे नुकसान होते आणि रस्त्याची दुरुस्ती वारंवार करावी लागते.

बांधकाम गती

काँक्रीट रस्ते तयार करण्यासाठी कंक्रीट पेव्हिंग मशीन बॅचिंग प्लांट किंवा कंक्रीट मिक्सिंग, ट्रान्झिट मिक्सिंग इत्यादी यंत्रांची आवश्यकता आहे. याव्यतिरिक्त, कॉंक्रिट बरा होण्यासाठी बराच वेळ लागतो, आणि म्हणूनच डांबरी रस्त्यांपेक्षा बांधकाम वेग कमी आहे.

डांबरी रस्ता घालताना काँक्रीटच्या रस्त्यापेक्षा कमी वेळ लागतो, तेथे काँक्रीट मिक्स सारख्या प्रचंड मशीन वाहून नेण्याची गरज नाही

वाचा  ....भारतातील अभयारण्यं 10 Animal Sanctuary information in Marathi

वाचा  ....भारतातील पर्वत hillside of India and their information written in Marathi

स्किडला प्रतिकार

पाऊस आणि हिवाळ्याच्या मोसमात, पाऊस आणि बर्फामुळे वाहने काँक्रीटच्या रस्त्यावर सरकतात किंवा सरकतात.

त्या तुलनेत डांबरामुळे रस्ता सुरक्षा वाढते. ते अधिक चांगले कर्षण सह स्किड प्रतिकार आहेत. यामुळे अपघाताची शक्यता कमी होते.

टायरचा आवाज

काँक्रीट रस्ते उजाड होऊ शकतात कारण बांधकाम चालू असताना टायरची पकड पुरवणे पुरेसे अवघड असते.

तथापि, हे नोंद घ्यावे की आवाजाचे कारण केवळ कॉंक्रिटच नाही तर काँक्रीटच्या रस्त्यांची रचना देखील आहे. असे आढळून आले आहे की आवाजाची पातळी कमी करण्यासाठी अनुदैर्वी ग्रूव्हिंगचा परिणाम आणि रेखांशाचा खडकाळ आवाज आवाज कमी करण्यास मदत करू शकतो.

दुसरीकडे, डांबरी रस्ता तुलनेने नवीन असल्यास एक गुळगुळीत आणि बर्‍याचदा शांत राइड प्रदान करते.

विक्षेपण

काँक्रीट रस्त्यात, वाहनांचा भार फरसबंदीच्या लवचिक सामर्थ्याने सबबेस मातीकडे हस्तांतरित केला जातो आणि संपूर्ण फरसबंदी एक कठोर प्लेट म्हणून कार्य करते. अंतरालवर डोव्हल बार प्रदान केला जातो जेणेकरून वाहनांच्या ओझेमुळे स्लॅबचे डिफ्लेक्शन होऊ शकत नाही.

डांबरी रस्त्याच्या बाबतीत, वाहनांचा भार दाणेदार संरचनेद्वारे पोर्टरच्या संपर्कात धान्यमध्ये हस्तांतरित केला जातो. त्यामुळे पावसाळ्यात या रस्त्यांवर पाणी वाहून जाण्याचा धोका असून वाहतुकीच्या निरंतर हालचालीमुळे हे सर्व रस्ते खड्डे बनतात.

तेलाचा प्रभाव

वाहनातून तेल गळतीमुळे काँक्रीट रस्त्यांचे नुकसान होत नाही, तर डांबरी रस्त्यांना तेलाच्या गळतीमुळे नुकसान होऊ शकते.

इंधनाचा वापर

सेंट्रल रोड रिसर्च इन्स्टिट्यूटने केलेल्या अभ्यासानुसार 14% पर्यंत इंधनाची बचत असलेल्या काँक्रीट रस्त्यावर व्यावसायिक वाहने धावू शकतात. यामागचे कारण असे आहे की भरलेल्या ट्रकच्या चाकांखाली काँक्रीटचा रस्ता खराब होत नाही.

तर डांबरी रस्त्यांच्या बाबतीत इंधनावर अशी बचत होत नाही.

सहज दुरुस्ती

डांबरी रस्त्यांसारख्या पॅचिंगच्या कामांसाठी काँक्रीट रस्त्यांची पुनरावृत्ती दुरुस्तीची आवश्यकता नसते, परंतु जर काँक्रीटचा रस्ता तुटला तर संपूर्ण कॉर्पोरेट स्लॅब बदलणे आवश्यक आहे.

दुसरीकडे, डामर हा अल्प-मुदतीच्या प्रकल्पांसाठी एक स्वस्त आणि वेगवान समाधान आहे. तथापि, दुरुस्ती कधीकधी काँक्रीटच्या रस्त्यांइतकेच विस्तृत असते, ज्यांचे आयुष्य केवळ दहा वर्षांचे असते. नियमित किंवा अधिक नियमितपणे डामर दुरुस्त किंवा दुरुस्त करणे आवश्यक आहे.

देखभाल

काँक्रीट रस्ते देखभाल-रहित आहेत किंवा आम्ही असे म्हणू शकतो की जर ते योग्यरित्या घातले गेले असतील तर त्यांना फारच कमी देखभाल आवश्यक आहे.

याउलट, डांबरी रस्त्याची देखभाल करणे सोपे आहे. जर रस्त्याचा काही भाग खराब झाला असेल तर ते सहजपणे दुरुस्त केले जाऊ शकते, अगदी जुन्या थरावर सहजपणे पुन्हा उभे केले जाऊ शकते.

प्रदूषण

प्रदूषणासंदर्भात डांबरीकरणापेक्षा काँक्रीट हा एक चांगला पर्याय आहे कारण त्याचे उत्पादन कमी पर्यावरणीय प्रदूषण निर्माण करते. हे सहज उपलब्ध चुनखडीपासून देखील तयार होते. याव्यतिरिक्त, काँक्रीट रस्त्यावर धावणा cars्या गाड्या इंधनाची कार्यक्षमता प्रदान करतात.

डांबर वितळताना अत्यधिक प्रदूषित वायू तयार करते, पेट्रोलियम देखील डामर तयार करणे आवश्यक आहे, जे एक महाग उत्पादन आहे.

आयुष्य

असा अंदाज आहे की चांगल्या प्रतीचे काँक्रीट रस्ते 40 वर्षांपर्यंत टिकू शकतात, तर डांबरी रस्ते दहा वर्षापर्यंत टिकतात.

किंमत

फरसबंदीच्या सुरुवातीच्या किंमतीवर आधारित, डांबरी रस्त्यांपेक्षा काँक्रीट रस्ते 20% महाग असल्याचे नोंदविले गेले आहे. तथापि, काँक्रीट रस्ते आपल्या जीवन चक्रांच्या किंमतीनुसार डांबरी रस्त्यांपेक्षा सुमारे 20 ते 25% स्वस्त आहेत. डांबरीकरण अद्याप कॉंक्रिटपेक्षा कमी खर्चीक आहे. डांबर वेगाने कोरडे होते म्हणून डांबरी रस्ता तयार करण्यासाठी काँक्रीट रस्त्यापेक्षा कमी वेळ लागतो.

वाचा  ....ट्रॅकिंग ऑर्गनायझेशन पुणे Information about trekking organizations from Pune in Marathi

वाचा  ....ग्रीनशांक greenshank information in Marathi

निष्कर्ष

हवामानाची परिस्थिती प्रतिकूल नसलेल्या भागात काँक्रीट रस्ते हा एक संभाव्य पर्याय असू शकतो. कमी रस्ते रहदारी, देखभाल आणि दुरुस्ती सुलभतेमुळे ग्रामीण रस्त्यांच्या मार्गासाठी डामर आदर्श आहे. भारत सरकारच्या रस्ते वाहतूक आणि महामार्ग मंत्रालयाने डीफॉल्ट पर्याय म्हणून राष्ट्रीय महामार्ग सिमेंट काँक्रीटमध्ये बांधण्याचा निर्णय घेतला आहे.जरी ते 20% पेक्षा अधिक महाग आहेत. तथापि, 30 ते 40 वर्षांच्या दीर्घ आयुष्यासाठी उच्च-टिकाऊपणा कॉंक्रिट रस्ते काँक्रीट रस्ते आणि डांबरी रस्ते जीवन चक्र खर्चावर आधारित सुमारे 20 ते 25% स्वस्त असल्याचे अनुमान आहे अशा प्रकारे दीर्घ-मुदतीच्या आधारे, ठोस रस्ते हा फरसबंदीसाठी सर्वात किफायतशीर पर्याय आहे जे जास्त उपयुक्त जीवन देतात.



टिप्पण्या

या ब्लॉगवरील लोकप्रिय पोस्ट

वीरेशलिंगम माहिती veeresalingam information in Marathi

लैब इकुप्मेंट Names of lab equipments in Marathi language

Goatfish information Marathi